Lượt xem: 488

Trung tâm Chính trị Thành ủy: Thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị năm 2020

Ngày 25-12, Trung tâm Chính trị Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị năm 2020 và triển khai kế hoạch giáo dục lý luận chính trị năm 2021. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Hà – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Lý luận Chính trị - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Bí thư Thành ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành và đội ngũ giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức của Trung tâm.

    Trong năm 2020, Trung tâm có sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch mở lớp ngay từ đầu năm, phối hợp các ngành liên quan trong việc xây dựng kế hoạch nội dung, chương trình mở lớp, lựa chọn thời điểm tổ chức các lớp phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cử cán bộ dự học cũng như phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Ngọc Phượng

 

    Tính chung từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã mở 27 lớp, có 2.696 học viên dự, đạt 100% kế hoạch. Bám sát theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về nội dung chương trình bồi dưỡng, phân công giảng viên phụ trách từng nội dung bài giảng phù hợp với trình độ, khả năng; đồng thời thỉnh giảng một số nội dung gắn với nghiệp vụ chuyên môn của từng lớp, nhằm tăng sự phong phú cho chương trình. Đặc biệt, việc soạn giáo án điện tử và tiến hành sử dụng máy chiếu trong giảng dạy thời gian qua đạt hiệu quả đáng khích lệ: Có 100% giáo viên chuyên trách và 100% giáo viên kiêm chức soạn giáo án trên máy và sử dụng Microsoft Powerpoint trình chiếu trong giảng dạy; tỷ lệ bài giảng có trình chiếu đạt trên 100%. Đảm bảo đáp ứng cơ bản yêu cầu về cơ sở, vật chất, phương tiện như trang bị phòng đọc sách, cung cấp giáo trình, tài liệu hỗ trợ cho học viên nghiên cứu thêm trong học tập. Việc thực hiện Quy chế làm việc của Trung tâm và nội quy các lớp học ngày càng tốt. Việc tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học viên ngày càng được cải tiến theo hướng mở rộng và liên hệ thực tiễn, nhằm phát huy khả năng và nâng cao kiến thức thực tế cho học viên; kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị đề xuất của học viên, nhằm giúp cho học viên hiểu và nhận thức sâu hơn về nội dung bài giảng hoặc báo cáo kiến nghị lên cấp trên những vấn đề không thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm.

    Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy cũng như nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Trung tâm đã bố trí hợp lý cho việc lồng ghép giảng dạy triển khai Chuyên đề Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” trong các lớp bồi dưỡng, nghiệp vụ nhằm trang bị, bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền ở cơ sở.

    Kế hoạch trong năm 2021, Trung Tâm Chính trị kết hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ban, ngành, đoàn thể thành phố chiêu sinh và tiến hành mở 28 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên và đoàn viên, hội viên ở cơ sở. Với nội dung báo cáo kết quả thực hiện năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; các đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp 13 ý kiến thảo luận tập trung ở các nội dung: Chế độ cho học viên, nguồn mở các lớp, thời gian mở lớp và công tác quản lý.

    Tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Chính trị Thành ủy đã Quyết định khen thưởng 02 đồng chí giảng viên kiêm chức trong thực hiện xuất sắc công tác giảng dạy tại Trung tâm: Đồng chí Tô Việt Hùng - Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Nguyễn Hiếu Hải An - Trưởng Đài Truyền thanh thành phố Sóc Trăng.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm Chính trị Thành ủy đã đạt được trong công tác bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố năm 2020. Bên cạnh, trong năm 2021 Trung tâm Chính trị Thành ủy tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, công chức về học tập lý luận chính trị; quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có kỹ năng; từng đồng chí giảng viên chuyên trách, kiêm chức của Trung tâm thường xuyên cập nhật thông tin, vận dụng kiến thức mới vào bài giảng và tiếp tục nâng cao đổi mới phương pháp giảng dạy; phối hợp và chuẩn bị tốt tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2021; tiếp tục kiện toàn bộ máy của Trung tâm Chính trị Thành ủy; quan tâm công tác đánh giá chất lượng cán bộ, công chức sau đào tạo; công tác phối hợp với các ngành, các phường trong mở lớp.

Ngọc Phượng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 793
  • Trong tuần: 68,113
  • Tất cả: 11,852,302